Chuyển đến nội dung chính


Thả tép bắt tôm

TẶNG CHỔI ĐỂ BÁN ĐƯỢC SƠN

Có một cửa hàng bán sơn, chủ hiệu nghĩ rằng bước quan trọng đầu tiên trong bán hàng là thu hút được khách đến cửa hàng mình.

Ông gửi tặng chổi sơn cho vài ngàn người mà ông dự đoán là khách hàng của mình, mỗi người được chổi se kèm theo một bức thư rằng: "Phòng của ngài có phải cần sơn lại không? Nếu sơn lại nó sẽ đáng yêu hơn và giúp cho ngài một tinh thần hưng phấn mới. Chúng tôi xin gửi tặng ngày cây chổi sơn, hy vọng nó sẽ phục vụ rất tốt cho ngài. Cửa hàng chúng tôi mong nhận được sự quan tâm cuar quý ngài".

DỊCH VỤ MIỄN PHÍ

Trong lịch sử có một hãng Total đã mở ra một dịch vụ miễn phí. Bất cứ khách hàng nào mua tối thiểu 30 lít xăng, được cấp thẻ Câu lạc bộ Total và có 15 ngày được giúp đỡ miễn phí về kỹ thuật xe hơi. Hãng còn cho mượn xe trong 24 giờ trong trườn hợp xe hư hỏng nặng.

Lúc đầu những người lái xe còn nghi ngờ nhưng sau đó họ đã đổ xô đến các trạm bán xăng của Total.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tôi tạo ra cuộc đời tôi

Người giàu tin “Tôi tạo ra cuộc đời tôi.” Người nghèo tin “Cuộc sống toàn những sự việc bất ngờ xảy đến với tôi.” Nếu muốn tạo ra thịnh vượng, điều quan trọng là bạn phải tin rằng bạn là người cầm lái của cuộc đời mình, đặc biệt là cuộc sống tài chính của bạn. Nếu bạn không tin điều đó, vậy là bạn vốn dĩ đã tin rằng bạn không thể kiểm soát được hoặc kiểm soát rất ít cuộc sống của mình, và do vậy bạn không thể kiểm soát được hoặc kiểm soát rất ít khả năng thành công tài chính của bạn. Đó không phải là một thái độ để giàu có. Bạn có bao giờ để ý rằng thông thường chỉ những người nghèo mới làm tiêu tan cả gia tài vào trò chơi xổ số không? Họ thành tâm tin rằng sự giàu có sẽ đến với họ nhờ ai đó sẽ đọc tên họ lên sau một cuộc rút thăm. Họ bỏ cả buổi tối thứ bảy để dán mắt vào ti vi, hồi hộp theo dõi buổi xổ số để xem tuần này vận may có “rơi” trúng mình hay không. Chắc chắn ai cũng muốn trúng số, và những người giàu thỉnh thoảng cũng vẫn chơi cho vui. Nhưng thứ nhất, họ không bao giờ chấp

Tham gia cuộc chơi để thắng

Người giàu tham gia cuộc chơi tiền bạc để thắng. Người nghèo tham gia cuộc chơi chỉ để không bị thua. Khi tham gia “cuộc chơi tiền bạc”, người nghèo thiên về phòng vệ thay vì tấn công. Nhưng nếu bạn tham gia một cuộc đấu thể thao hay bất kỳ trò chơi nào mà chỉ chăm chăm vào phòng thủ, cơ hội chiến thắng của bạn là bao nhiêu? Câu trả lời là: không có cơ hội nào cả. Mục đích của người giàu không phải chỉ là kiếm tiền, mà phải là rất nhiều tiền, tích lũy để tạo nên một cuộc sống thực sự sung túc và thịnh vượng”.

Tập trung vào các cơ hội

 Người giàu tập trung vào các cơ hội. Người nghèo tập trung vào những khó khăn. Người giàu nhìn thấy tiềm năng tăng trưởng. Người nghèo nhìn thấy nguy cơ bị mất. Người giàu tập trung vào tiềm năng lợi nhuận. Người nghèo tập trung vào khả năng rủi ro. Điều đó dẫn đến một câu hỏi từ xa xưa như thế này: “Cái ly đang đầy một nửa hay đang vơi một nửa?”. Ở đây chúng ta không nói đến việc suy nghĩ tích cực, chúng ta chỉ bàn về quan điểm quen thuộc của bạn về thế giới. Người nghèo lựa chọn dựa trên nỗi sợ hãi. Trí óc họ liên tục “tua lại” những cảnh về những trở ngại hay những khó khăn, rủi ro đã hay có thể nảy sinh. Hướng suy nghĩ chủ yếu trong đầu họ là: “Điều gì sẽ xảy ra nếu phương án này không đem lại kết quả?” hay thường xuyên hơn, “Không làm được đâu!” Những người ở tầng lớp trung lưu lạc quan hơn đôi chút. Kiểu suy nghĩ của họ là “Tôi rất hy vọng việc này sẽ mang lại kết quả tốt đẹp”. Người giàu, như ta đã nói trên, nhận trách nhiệm về kết quả trong cuộc đời họ và hành động với suy ngh