TẶNG CHỔI ĐỂ BÁN ĐƯỢC SƠN
Có một cửa hàng bán sơn, chủ hiệu nghĩ rằng bước quan trọng đầu tiên trong bán hàng là thu hút được khách đến cửa hàng mình.
Ông gửi tặng chổi sơn cho vài ngàn người mà ông dự đoán là khách hàng của mình, mỗi người được chổi se kèm theo một bức thư rằng: "Phòng của ngài có phải cần sơn lại không? Nếu sơn lại nó sẽ đáng yêu hơn và giúp cho ngài một tinh thần hưng phấn mới. Chúng tôi xin gửi tặng ngày cây chổi sơn, hy vọng nó sẽ phục vụ rất tốt cho ngài. Cửa hàng chúng tôi mong nhận được sự quan tâm cuar quý ngài".
DỊCH VỤ MIỄN PHÍ
Trong lịch sử có một hãng Total đã mở ra một dịch vụ miễn phí. Bất cứ khách hàng nào mua tối thiểu 30 lít xăng, được cấp thẻ Câu lạc bộ Total và có 15 ngày được giúp đỡ miễn phí về kỹ thuật xe hơi. Hãng còn cho mượn xe trong 24 giờ trong trườn hợp xe hư hỏng nặng.
Lúc đầu những người lái xe còn nghi ngờ nhưng sau đó họ đã đổ xô đến các trạm bán xăng của Total.