Chuyển đến nội dung chính


Tạo gió bẻ măng

 TẠO CƠ HỘI QUẢNG CÁO KHÔNG MẤT TIỀN

Kann là người chuyên nuôi dạy chó và kinh doanh chó bảo vệ. Để mở rộng kinh doanh, Kann đã viết về những chú chó dũng cảm dồn hung thủ vào chân tường chờ cảnh sát đến. Dân chúng thực sự thích thú khi đọc các tin này.

Đài phát thanh và truyến hình được tin đã mời Kann phỏng vấn để giới thiệu tài năng của các con chó do ông huấn luyện.

Kann đã châm mồi bằng bài báo đầu tiên làm xuất hiện cơ hội quảng cáo không mất tiền và ông đã nắm bắt cơ hội đó để phát triển kinh doanh.

TẠO CƠN KHÁT ĐỂ BÁN NƯỚC

Hari lúc 15 tuổi là người giúp việc cho một rạp xiếc ở Mỹ. Hari đã rang đậu phộng với thật nhiều muối, đóng bao đem tặng không cho khách hàng xem xiếc. Khi những gói đậu phộng rang dùng hết cũng là lúc khách khát nước không chịu nổi. Hari mang nước giải khát vào bán, mọi người tranh nhau mua. Thu nhập của Hari trong ngày cao hơn nhiều lần của một diễn viên xiếc. 

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tôi tạo ra cuộc đời tôi

Người giàu tin “Tôi tạo ra cuộc đời tôi.” Người nghèo tin “Cuộc sống toàn những sự việc bất ngờ xảy đến với tôi.” Nếu muốn tạo ra thịnh vượng, điều quan trọng là bạn phải tin rằng bạn là người cầm lái của cuộc đời mình, đặc biệt là cuộc sống tài chính của bạn. Nếu bạn không tin điều đó, vậy là bạn vốn dĩ đã tin rằng bạn không thể kiểm soát được hoặc kiểm soát rất ít cuộc sống của mình, và do vậy bạn không thể kiểm soát được hoặc kiểm soát rất ít khả năng thành công tài chính của bạn. Đó không phải là một thái độ để giàu có. Bạn có bao giờ để ý rằng thông thường chỉ những người nghèo mới làm tiêu tan cả gia tài vào trò chơi xổ số không? Họ thành tâm tin rằng sự giàu có sẽ đến với họ nhờ ai đó sẽ đọc tên họ lên sau một cuộc rút thăm. Họ bỏ cả buổi tối thứ bảy để dán mắt vào ti vi, hồi hộp theo dõi buổi xổ số để xem tuần này vận may có “rơi” trúng mình hay không. Chắc chắn ai cũng muốn trúng số, và những người giàu thỉnh thoảng cũng vẫn chơi cho vui. Nhưng thứ nhất, họ không bao giờ chấp

Tham gia cuộc chơi để thắng

Người giàu tham gia cuộc chơi tiền bạc để thắng. Người nghèo tham gia cuộc chơi chỉ để không bị thua. Khi tham gia “cuộc chơi tiền bạc”, người nghèo thiên về phòng vệ thay vì tấn công. Nhưng nếu bạn tham gia một cuộc đấu thể thao hay bất kỳ trò chơi nào mà chỉ chăm chăm vào phòng thủ, cơ hội chiến thắng của bạn là bao nhiêu? Câu trả lời là: không có cơ hội nào cả. Mục đích của người giàu không phải chỉ là kiếm tiền, mà phải là rất nhiều tiền, tích lũy để tạo nên một cuộc sống thực sự sung túc và thịnh vượng”.

Tập trung vào các cơ hội

 Người giàu tập trung vào các cơ hội. Người nghèo tập trung vào những khó khăn. Người giàu nhìn thấy tiềm năng tăng trưởng. Người nghèo nhìn thấy nguy cơ bị mất. Người giàu tập trung vào tiềm năng lợi nhuận. Người nghèo tập trung vào khả năng rủi ro. Điều đó dẫn đến một câu hỏi từ xa xưa như thế này: “Cái ly đang đầy một nửa hay đang vơi một nửa?”. Ở đây chúng ta không nói đến việc suy nghĩ tích cực, chúng ta chỉ bàn về quan điểm quen thuộc của bạn về thế giới. Người nghèo lựa chọn dựa trên nỗi sợ hãi. Trí óc họ liên tục “tua lại” những cảnh về những trở ngại hay những khó khăn, rủi ro đã hay có thể nảy sinh. Hướng suy nghĩ chủ yếu trong đầu họ là: “Điều gì sẽ xảy ra nếu phương án này không đem lại kết quả?” hay thường xuyên hơn, “Không làm được đâu!” Những người ở tầng lớp trung lưu lạc quan hơn đôi chút. Kiểu suy nghĩ của họ là “Tôi rất hy vọng việc này sẽ mang lại kết quả tốt đẹp”. Người giàu, như ta đã nói trên, nhận trách nhiệm về kết quả trong cuộc đời họ và hành động với suy ngh